CÁC BỀ MẶT TRANG TRÍ THÔNG DỤNG CỦA INOX VÀ CÁCH LỰA CHỌN ĐÚNG KHI MUA INOX MÀU

28/01/2021 | 1487 |
0 Đánh giá

Trên thị trường inox màu, inox trang trí các kiến trúc sư công trình, kiến trúc nội thất, các nhà sản xuất gia công lắp đặt đã và đang lựa chọn 07 loại bề mặt inox trang trí để thiết kế công trình, sản phẩm của mình để (Dercor) và tùy từng mục đích sử dụng, tùy sản phẩm, tùy không gian, tùy vào khả năng kinh tế để chọn loại độ bóng, bề mặt inox và màu sắc inox cho phù hợp với thiết kế và có độ bền đẹp theo thời gian.

INOX XƯỚC MÀU

CÁC BỀ MẶT TRANG TRÍ THÔNG DỤNG CỦA INOX VÀ CÁCH LỰA CHỌN ĐÚNG KHI MUA INOX MÀU, INOX TRANG TRÍ CHẤT LƯỢNG CAO?

Trên thế giới các tập đoàn, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và áp dụng rất nhiều công nghệ để tạo ra 1 tấm inox có các bề mặt trang trí khác nhau và dùng để ứng dụng trong thiết kế kiến trúc, xây dựng, trang trí nội ngoại thất hay những sản phẩm máy móc yêu cầu độ thẩm mỹ cao phù hợp với các nền văn hóa phương tây. Phương đông … hay phù hợp cho từng thiết kế chi tiết của một sản phẩm, không gian hay tổng thể một tòa nhà, mà từ đây chúng ta có thể lựa chọn vật tư inox có bề mặt trang trí nào có thể đáp ứng được tất cả các tiêu chí về độ bền, về thẩm mỹ, về chi phí…, chúng ta cùng tìm hiểu sau đây:

  1. CÁC BỀ MẶT (HAY CÒN GỌI LÀ NỀN, ĐỘ BÓNG) TRANG TRÍ THÔNG DỤNG CỦA INOX:

Tất cả các bề mặt trang trí này đều được dung từ tấm inox 304, inox 316, hay inox 201, inox 430 có khổ thông dụng là 1000mm*2000mm, 1219mm*2438mm, 1219mm*3000mm…, và tùy mục đích sử dụng mà chúng ta có thể chọn inox có mác thép nào với kích thước nào phù hợp. Với độ bóng chung 2B hay BA được đưa vào đánh bóng bề mặt, mỗi bề mặt trang trí đều phải sử dụng hệ thống máy móc chuyên dụng riêng, công nghệ đánh bóng riêng thì mới tạo ra các bề mặt khác nhau. Tùy theo bề mặt trang trí khác nhau mà công đoạn, thời gian, chi phí của mỗi bề mặt (độ bóng) khác nhau mà tạo ra giá thành khác nhau, mỗi loại cũng đều có tiêu chí chất lượng khác nhau và tuy nhiên mỗi loại được ứng dụng để trang trí khác nhau.

Điểm chung của tất cả các bề mặt, độ bóng trang trí này đều là độ bóng cao cấp và có giá thành cao hơn rất nhiều lần so với độ bóng inox công nghiệp No.1 và 2D, 2B, BA.

1.1 Độ bóng sọc No.4, Xước HL (Hairline).

  • Hai độ bóng inox này đều được đánh bóng từ một dây chuyền máy móc đánh bóng tạo ra các đường sọc (xước) trang trí trên bề mặt và để tạo ra bề mặt sọc No.4 thì dung giấy nhám có kích thước cát (giấy giáp) mài mòn #150-#180 tạo ra những đường sọc nhuyễn No.4 nhìn ngắn dài khác nhau, còn để đánh bóng ra bề mặt xước HL (Hairline) thì dung giấy nhám có cát #150 -#320 để đánh ra những đường sọc, xước dài, nhìn rõ nét theo chiều dài của tấm, nhìn như những sợi tóc được chải đều trên bề mặt tấm.

  • Điều lưu tâm và nhiều người thường hỏi rằng tại sao tấm HL nhập khẩu (Hyundai, posco…) trong quá trình sử dụng tại sao không bị đổi màu mà hàng Trung Quốc hay hàng trong nước khi bóc pvc ra để sử dụng thì hay bị đổi màu?. Câu trả lời là nguyên nhân bị đổi màu là inox được đánh trên máy móc công nghệ đánh khô (cào bề mặt), với công nghệ này bề mặt khi đánh xong không được làm sạch, không tạo được lớp Trơ (oxit crom) bề mặt, cho nên khi gia công lắp đặt xong thì chúng ta thường bóc lớp keo (pvc) ra để sử dụng và lúc này bề mặt inox tiếp xúc với oxy và cộng với các bết bẩn, oxit (trong giấy nhám) còn dính lại và nó sẽ làm đổi màu bề mặt HL, No.4. Ngược lại các tập đoàn sử dụng máy móc công nghệ hiện đại hơn thường dung dây chuyền đánh ướt (môi trường Dầu, Hóa chất) để đánh sọc, sau khi đánh sọc theo ý muốn thì phải qua công đoạn rửa sạch và sấy khô rồi mới đưa vào dán PVC và đóng kiện…, với công nghệ đánh ướt này ưu điểm là tạo ra được lớp Trơ trên bề mặt và bề mặt được làm sạch cho nên khi sử dụng thường không bị đổi màu, tùy nhiên nguồn phôi chất lượng có đủ thành phần Niken và crom cũng rất quan trọng đến làm đổi màu bề mặt HL, No.4.

  • Độ bóng No.4, HL phần lớn được ứng dụng trong trang trí nội ngoại thất, thang máy, tủ và thiết bị nhà bếp, vỏ máy móc…Vì thế với các độ bóng HL, No.4, Phun Cát, Xước rối, Xước caro… thường được phủ một lớp nano chống vân tay trên bề mặt (Anti-fingerprint). Vì với các bề mặt có chân để lớp nano chống vân tay bám chặt vào bề mặt inox và nó sẽ hạn chế sự bong lớp nano ra, lớp nano chống vân tay có tác dụng bảo vệ bề mặt không bị đổi màu, ngăn ngừa tia UV của mặt trời chiếu vào, nó làm tăng độ cứng, tăng sự bền màu và đặc biệt là dễ lau chùi, vệ sinh dễ dàng. Tuy nhiên nếu thêm lớp bảo vệ này thì giá thành cũng đội lên rất cao so với bề mặt HL không chống vân tay.

  • Tấm inox HL, No.4 thường được ứng dụng vào để sản xuất gia công lắp đặt Thang máy, trang trí nội ngoại thất, tủ bếp, thiết bị nhà bếp, máy móc dụng cụ đồ gia dụng…

INOX BÓNG GƯƠNG MÀU

  1. 1.2 Độ bóng gương 8k (hay còn gọi là No.8, #8, Mirror, Gương trắng)

Trong quá trình sản xuất đánh bóng gương 8k thì có thể dùng từ tấm inox có độ bóng 2B hoặc BA và đưa vào máy đánh bóng chuyên dụng, trải qua quá trình đánh bóng, mài mòn rất nhiều lần , công phu, mất nhiều thời gian. Đánh bóng cho đến khi tấm inox có bề mặt siêu mịn và phản xạ ánh sáng cao, sáng như gương.

  • Độ bóng gương 8k nếu được đo bằng máy thì nó đạt 800 Grit, độ bóng sáng đồng đều, không vết gợn, không dấu chấm, nhìn hình ảnh trong và sâu, hình ảnh trung thực không bị méo hình thì đó mới đạt chất lượng độ bóng 8k. Nếu chúng ta nhìn thấy độ bóng inox BA cũng có thể soi được hình của mình vào nhưng mờ không rõ nét như gương là vì độ bóng BA mới đạt 300 Grit trong khi độ bóng 8k đạt 800 Grit. Để đánh bóng đạt từng 100 Grit chúng ta hiểu rằng là phải mài, phải đánh bóng rất nhiều, mất rất nhiều thời gian, chi phí vật tư tiêu hao thì mới đạt được độ bóng chuẩn 8k, 10k, 12k và đương nhiên trong trường hợp này chỉ có cách kiểm tra nhìn thực tế hoặc 2 tấm đặt cùng nhau để so sánh, soi gương thì mới biết tấm inox 8k nào chất lượng và tuy nhiên giá thành cũng khác nhau. Nếu một ai đó nói là tấm inox bóng gương hoặc soi gương mờ, hình ảnh ko rõ nét mà so sánh chất lượng và giá so với inox chuẩn 8k thì điều đó là hơi khập khiễng.

  • Tấm inox bóng gương 8k thường được bảo vệ 2 lớp pvc trên bề mặt, độ bóng này cũng là độ bóng kết thúc cao cấp nhất, có giá thành cao hơn độ bóng HL, No4…

  • Tấm inox gương 8k thường dùng làm phôi để mạ màu PVD ra các màu: inox Vàng gương, inox Vàng đồng gương, Inox vàng hồng gương, Inox gương đen…, ngoài ra tấm inox gương này cũng thường được dùng làm phôi để làm ra bề mặt Phun cát, Xước rối, Kẻ Caro.

  • Nếu tấm inox bóng gương 8k bị méo hình thường xảy ra các lỗi như đánh bóng không đồng đều, đánh chưa đạt, tấm bị cong vênh, tấm không đạt độ phẳng hay tấm có thể bị 1 vết lồi lõm bề mặt thì chính những chỗ đó phản xạ ánh sáng bị khúc xạ dẫn đến bị méo hình

  • Ứng dụng của tấm inox bóng gương 8k thường được ứng dụng vào sản xuất cabin thang máy, lĩnh vực quảng cáo, trang trí nội ngoại thất và tuy nhiên loại độ bóng này giá rất cao so với giá 2B, BA, HL, No.4.

1.3 Độ bóng xước rối

  • Tấm inox xước rối được tả như tóc rối, thực chất cũng là phương pháp tạo xước bề mặt như HL, No.4 nhưng để tạo được độ bóng trang trí như xước rối này thì phải dùng máy móc chuyên dụng riêng để đánh bóng và với tấm inox trang trí này muốn có độ bóng đẹp thì phải dùng từ phôi là tấm 8k để đánh bóng.

  • Nếu dùng phôi từ tấm inox 2B, BA đánh lên thì giá thành rẻ nhưng độ bóng không đẹp, còn nếu dùng từ tấm 8k để đánh bóng thì tấm inox xước rối nhìn đẹp mắt, nhìn rất sáng và trên bề mặt vẫn nhìn thấy hình ảnh của mình soi vào và tuy nhiên giá thành cao gấp nhiều lần so với dung tấm 2B để đánh.

  • Tấm inox xước rối khi được mạ titan công nghệ PVD tạo ra sản phẩm đẹp mắt, mới lạ, sang trọng cho tất cả các không gian trang trí và đây cũng chính là xu hướng cho thiết kế kiến trúc công trình hiện đại.

1.4 Độ bóng xước caro

Cũng như tấm inox xước rối người ta thường dùng phôi từ tấm inox bóng gương 8k dùng để đánh bóng với máy móc, cách đánh, phương pháp tạo ra nhìn như những hình caro sang trọng đẹp mắt, rất thích hợp để thiết kế thang máy, kiến trúc công trình, những không gian nội thất sang trọng, bền đẹp theo thời gian. 

1.5 Độ bóng phun cát.

Phương pháp tạo ra bề mặt cát này khác hoàn toàn so với các cách tạo xước HL, No.4, Xước rối, Xước Caro.

  • Để có tấm inox phun cát đẹp người ta cũng phải dùng tấm 8k làm phôi sau đó đưa vào máy chuyên dụng phun, bắn những hạt cát đều trên bề mặt tấm gương 8k. Kết quả tấm inox phun cát phải đều đẹp, nhìn như những hạt cát giải đều trên bề mặt tấm inox mà vẫn soi bóng được vật đối diện thì đó mới là tấm inox phun cát chất lượng và vì chúng được dùng từ tấm inox bóng gương thì giá thành cũng cao hơn gấp nhiều lần so với độ bóng 2B, BA, HL,No.4 và giá thành trong trường hợp này thường cao như độ bóng xước rối, xước caro.

  • Tuy nhiên nếu cũng bằng máy móc, phương pháp như nhau nhưng chỉ khác là dung phôi là tấm 2B khi phun cát ra những hạt cát mờ không soi hình phản chiếu được có giá thành rẻ hơn nhiều lần so với dùng từ phôi 8k, tấm inox phun cát dùng từ tấm 8k nhìn những hạt cát vẫn soi hình được và nhìn óng ánh phản xạ ánh sáng.

  • Tấm inox phun cát khi được mạ titan công nghệ PVD tạo ra sản phẩm: Inox cát đồng, inox cát vàng, inox cát đen, inox cát vàng hồng… đẹp mắt, mới lạ, sang trọng cho tất cả các không gian trang trí và đây cũng chính là xu hướng cho thiết kế kiến trúc công trình hiện đại.

1.6 Tấm inox hoa văn (Embossing – Etching – Laser Printing)

Để tạo ra những tấm inox hoa văn người ta có thể dùng từ tấm HL, No.4 hoặc tấm inox gương 8k dùng để dập hoa văn nổi hay khắc hoa văn chìm hoặc inox laser theo những thiết kế trước hoặc có thể dung công nghệ kết hợp để tạo ra những tấm inox hoa văn sang trọng, tinh xảo mang đậm màu sắc phong thủy và độc đáo cho mỗi mẫu thiết kế riêng.

Tấm inox hoa văn thường được ứng dụng làm những tấm cửa, tấm vách cabin thang máy, tủ bán vàng, nữ trang hay những không gian nội thất.

1.7 Tấm inox 3D chúng được dập, tạo thành những hình 3D độc đáo và đẹp mắt….

INOX HOA VĂN CABIN THANG MÁY

  1. CÁCH LỰA CHỌN ĐÚNG KHI MUA INOX MÀU, INOX TRANG TRÍ CHẤT LƯỢNG CAO.

Trên thị trường inox màu, inox trang trí các kiến trúc sư công trình, kiến trúc nội thất, các nhà sản xuất gia công lắp đặt đã và đang lựa chọn 07 loại bề mặt inox trang trí để thiết kế công trình, sản phẩm của mình để (Dercor) và tùy từng mục đích sử dụng, tùy sản phẩm, tùy không gian, tùy vào khả năng kinh tế để chọn loại độ bóng, bề mặt inox và màu sắc inox cho phù hợp với thiết kế và có độ bền đẹp theo thời gian.

Từ những chia sẻ về các bề mặt, độ bóng, cách sản xuất ra từng loại bề mặt, độ bóng inox ứng dụng vào trang trí như trên chúng ta có thể lựa chọn theo các tiêu chí sau:

 Trước tiên chúng ta hiểu rằng để sản xuất ra 1 tấm vật tư inox có bề mặt trang trí chất lượng cao đạt chuẩn và đáp ứng được tất cả các tiêu chí thì giá thành cao và ngược lại nếu bớt công đoạn, dùng phôi để sản xuất khác đi thì chi phí thấp hơn dẫn đến giá thành thấp hơn.

  •  Chất lượng:

+ Nếu là tấm inox xước HL thì chúng ta nên quan sát kỹ bề mặt, đường xước hairline có đều và sáng không, sau đó mở đèn nét của điện thoại soi xem trên đường sọc xước có bị các lỗi chấm do đánh không hết hay do phôi bị chấm gỉ sét hay không?

+ Nếu là tấm bóng gương 8k thì chúng ta quan sát kỹ bề mặt có lỗi, soi xem có bị méo hình, soi đèn nét có thấy như các phấn trắng (do đánh chưa hết) hay không?

+ Nếu là tấm inox phun cát, xước rối, xước caro thì cho dù tấm inox trắng hay đã được mạ màu gì đi chăng nữa, nếu dung từ phôi inox gương 8k (Mirror) để làm thì bất cứ tấm nào cũng vẫn soi hình được (mặc dù hơi mờ), nếu tấm được làm từ phôi 2B thì bề mặt tấm mờ căm nhìn rất xấu è Chính điều này chúng ta thấy giá cả chênh nhau rất nhiều lần so với 2 cách sử dụng phôi.

  • Bao gói và bảo quản:  Keo dán bảo vệ bề mặt (PVC) nếu là hàng chất lượng thì tất cả đều được đóng gói cẩn thận, trên bề mặt thường được dán 2 lớp PVC để bảo vệ có độ dày 80-100micron, chất keo bóc ra không được bám dính trên bề mặt, thời gian sử dụng thường được 9-12 tháng và nếu để quá lâu sẽ bị chết keo và khi xử lý có thể bị hư hỏng bề mặt. Ngoài ra, do đây là loại vật tư inox có độ bóng trang trí cao cấp cho nên phần lớn được gia công sản xuất bằng máy móc CNC hiện đại (Máy Laser, máy bào, chất, cắt CNC) cho nên tấm được dán 1 lớp keo Laser film chuyên dụng thì giá thành cũng cao hơn lớp pvc thường

  • Lớp nano chống vân tay ( Antifingerprint). Vì đây là hàng trang trí thường được ứng dụng ở những nơi sang trọng, đông người như sảnh nhà hàng khách sạn, thang máy… cho nên tất cả các loại độ bóng HL,No.4, Phun cát, Xước rối, Xước caro trừ độ bóng gương 8k là đều được phủ lớp chống vân tay để dễ vệ sinh, lau chùi, giữ được màu sắc, tang độ bền màu, chống oxy hóa, chống tia uv, chống tác động của hơi nước biển… Vì vậy nếu mua loại này giá thành cũng cao hơn loại không có chống vân tay

  • Giá cả: Tùy mục đích sử dụng, ngân sách mà chúng ta có thể căn cứ vào các tiêu chí trên cộng với nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu để lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng loại vật tư có độ bóng, có bề mặt trang trí và với nhiều màu sắc khác nhau, hãy liên hệ với Inox màu Cường Quang chuyên cung cấp tấm inox màu trang trí nhập khẩu chất lượng cao.

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận