Thép không gỉ màu – Color Stainless Steel

28/06/2021 | 2505 |
0 Đánh giá

Tấm thép không gỉ màu PVD có nhiều màu sắc. Quá trình này áp dụng một lớp phủ gốm titan và nitơ trên bề mặt. Các biến thể của quá trình và hợp kim được sử dụng để thu được nhiều màu sắc.

Thép không gỉ được sử dụng trong tất cả các khía cạnh của kiến ​​trúc, tòa nhà và xây dựng bởi tính bền vững và sự thu hồi để tái chế, sự đa dạng trong trang trí, thiết kế.

Thép không gỉ màu – Color stainless Steel

Màu thép không gỉ không phải là một khái niệm mới. Có thể thu được bất kỳ màu nào nhưng chỉ có màu bề mặt bị thay đổi - kim loại cơ bản vốn có màu bạc. Sơn phủ và xử lý hóa học bề mặt là những phương pháp tạo màu phổ biến nhất. Các phương pháp này có thể đạt được màu xám và đen nhưng cũng có các tùy chọn khác, sẽ được giải quyết riêng. Lớp hoàn thiện bên dưới ảnh hưởng đến cả màu sắc điện hóa và hóa lý (PVD), vì vậy cả hai bước hoàn thiện phải được chỉ định cẩn thận.

Hệ thống lựa chọn thép không gỉ

Thép không gỉ là một vật liệu kiến ​​trúc rất bền. Khi một loại thép không gỉ, bề mặt hoàn thiện và thiết kế thích hợp được chọn và nó được bảo dưỡng đúng cách, bề ngoài của thép không gỉ sẽ hầu như không thay đổi trong suốt thời gian sử dụng của tòa nhà hoặc cấu trúc. IMOA đã phát triển các hướng dẫn lựa chọn dựa trên giả định rằng việc nhuộm ăn mòn là không thể chấp nhận được về mặt thẩm mỹ ngay cả khi không có hư hỏng cấu trúc. Hệ thống đánh giá thép không gỉ được thiết kế để các kiến ​​trúc sư, nhà thầu và những người khác tham gia vào việc lựa chọn thép không gỉ sử dụng.

Hệ thống giải thích các yếu tố phải được xem xét khi lựa chọn thép không gỉ cho các ứng dụng ngoại thất bằng cách sử dụng hệ thống tính điểm đơn giản. Nó bao gồm một chương trình phần mềm và tập tài liệu phác thảo hệ thống, các nghiên cứu điển hình từ khắp nơi trên thế giới và các liên kết đến dữ liệu mà bạn cần để đánh giá một địa điểm (ô nhiễm, bản đồ ăn mòn, khí hậu).

Điểm số nên được xem như một hướng dẫn để tạo ra đánh giá ban đầu về các yêu cầu thép không gỉ. Hiệu quả của Hệ thống đánh giá thép không gỉ phụ thuộc vào đánh giá chính xác của người dùng về thiết kế và điều kiện địa điểm. Nó không phải là một xác định khoa học chính xác. Nếu điểm cuối cùng của bạn trên "3", hoặc nếu bạn không chắc mình đã đánh giá ứng dụng chính xác hay chưa,

Lợi thế bền vững của thép không gỉ

Các lựa chọn về tính bền vững có thể ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng ta và ngày càng ảnh hưởng đến thiết kế kiến ​​trúc, xây dựng và sản xuất sản phẩm. Khi các phân tích so sánh được thực hiện, thép không gỉ luôn là một trong những vật liệu thân thiện với môi trường nhất được sử dụng ngày nay. Trong thực tế cho thấy thép không gỉ đóng góp như thế nào vào một thế giới bền vững trong các tòa nhà, xây dựng, giao thông, chăm sóc sức khỏe, điện, cấp nước và thực phẩm.

Thép không gỉ cho một tương lai bền vững

Thép không gỉ đóng góp cho thế giới bền vững trong các lĩnh vực bao gồm giao thông vận tải, chăm sóc sức khỏe, cung cấp điện, nước và thực phẩm.
Việc so sánh tính bền vững của vật liệu xây dựng ngày càng trở nên phổ biến. Mức độ chuyên sâu của các đánh giá đó và các yêu cầu về tài liệu đang thay đổi để đáp ứng các yêu cầu dài hạn của chủ sở hữu công cộng và tư nhân, hệ thống xếp hạng tự nguyện (LEED, BREEAM, Green Star, v.v.) và trong một số trường hợp là quy tắc xây dựng.
Đánh giá vòng đời hoàn chỉnh (LCA) xem xét tuổi thọ dự án cần thiết, tuổi thọ sử dụng vật liệu dự kiến ​​và tác động môi trường của vật liệu. Trong các ứng dụng ngoại thất và các ứng dụng ăn mòn khác, có mối tương quan trực tiếp giữa khả năng chống ăn mòn, bảo trì thấp và hiệu suất 'bền vững' lâu dài. Ăn mòn có thể dẫn đến hỏng hóc về thẩm mỹ hoặc cấu trúc và thay thế vật liệu sớm. Nó có thể gây ra những hậu quả đáng kể về tài chính và môi trường. Việc khai thác và sản xuất vật liệu đòi hỏi năng lượng và tạo ra khí thải. Cơ sở dữ liệu Kiểm kê vòng đời (LCI) đã được phát triển ở Châu Âu, Úc, Hoa Kỳ và các nơi khác trên thế giới để những người ra quyết định có thể đánh giá tác động môi trường của từng vật liệu mà họ đang xem xét.Công ty riêng lẻ và hiệp hội ngành cụ thể theo khu vực Tuyên bố Sản phẩm Môi trường (EPD) cũng cung cấp thông tin LCI khi cơ sở dữ liệu không có sẵn. Dữ liệu này phải được bên thứ ba chứng nhận và phải cụ thể cho khu vực sản xuất vật liệu vì các nguồn năng lượng và các quy định về môi trường khác nhau.
Ngày càng nhiều chính quyền quốc gia và địa phương cũng như các chủ sở hữu tư nhân đã thiết lập các yêu cầu tối thiểu về dự án và xây dựng tuổi thọ sử dụng và cơ sở dữ liệu LCI đang thực hiện đánh giá môi trường đầy đủ hơn có thể. Các dự án xây dựng có thể kiếm thêm điểm trong phiên bản hiện tại của hệ thống xếp hạng công trình xanh được sử dụng rộng rãi nhất (USGBC LEED, BREEAM, Green Star, v.v.) nếu LCA Toàn bộ Tòa nhà được thực hiện. USGBC LEED và BREEAM sử dụng tuổi thọ thiết kế tối thiểu là 60 năm. Quy tắc Xây dựng Xanh Quốc tế (IgCC), một bổ sung tùy chọn cho Quy tắc Xây dựng Quốc tế, khuyến khích LCA của Toàn bộ Tòa nhà và sử dụng tuổi thọ sử dụng tối thiểu là 75 năm.
Tiêu chuẩn LCA xây dựng ISO 21931-1 và EN 15978 cung cấp hướng dẫn về ranh giới và tính toán của từng giai đoạn vòng đời (hoặc mô-đun). ASTM E2921 Tiêu chuẩn thực hành cho các tiêu chí tối thiểu để so sánh các đánh giá vòng đời của toàn bộ tòa nhà để sử dụng với các mã tòa nhà, tiêu chuẩn và hệ thống đánh giá được phát triển để xác định các tiêu chí đảm bảo khả năng so sánh giữa các LCA của toàn bộ tòa nhà và sử dụng tuổi thọ sử dụng tối thiểu là 75 năm và dữ liệu Kiểm kê vòng đời (LCI). Nó được sử dụng bởi IgCC và USGBC LEED.

Chứng minh khí phách lâu dài của nó: Tuổi thọ, LCA toàn bộ tòa nhà và thép không gỉ

Bài viết này thảo luận chi tiết về đánh giá tính bền vững của việc xây dựng với các ví dụ nghiên cứu điển hình.
Nguồn: Tin tức Thế giới Thép không gỉ, Số 113, Tháng 11 năm 2016, trang 14–15, tác giả Catherine Houska, biên tập viên Matjaž Matošec

Các địa điểm xây dựng có mức độ ô nhiễm cao hơn, tiếp xúc với muối mặn ven biển và / hoặc mưa axit có thể khiến vật liệu xây dựng bị hư hỏng nhanh chóng. Thép không gỉ có chứa molypden như Loại 316, 444, và các hợp kim chống ăn mòn khác như duplex 2205 mang lại tính thẩm mỹ và ăn mòn cần thiết trong những môi trường này

Tỷ lệ tái chế và thu hồi

Thép không gỉ có thể tái chế 100 phần trăm mà không cần quay vòng, bất kể nó được tái chế bao nhiêu lần. Các nhà sản xuất thép không gỉ sử dụng càng nhiều hàm lượng tái chế càng tốt. Năm 2002, Diễn đàn Thép không gỉ Quốc tế (ISSF) ước tính hàm lượng thép không gỉ tái chế điển hình vào khoảng 60%. Ngành công nghiệp thép đặc biệt của Bắc Mỹ (SSINA) đã ban hành Tờ thông tin cho biết rằng thép không gỉ sê-ri 300 được sản xuất ở Bắc Mỹ, như Loại 316, có hàm lượng tái chế sau khi tiêu dùng từ 75 đến 85%. Một số nhà sản xuất thép không gỉ báo cáo có tới 90% hàm lượng tái chế cho các loại thép không gỉ phổ biến nhất của họ

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Sinh thái Công nghiệp tại Đại học Yale ở New Haven, CT và Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia ở Tsukuba, Nhật Bản, đã nghiên cứu sâu về vòng đời quốc tế của thép không gỉ, bao gồm cả tuổi thọ sử dụng điển hình và thời gian sử dụng cuối cùng (EOL) tỷ lệ bắt lại theo ứng dụng. Trong phân khúc xây dựng và cơ sở hạ tầng, họ ước tính rằng 92% thép không gỉ được thu gom để tái chế vào cuối tuổi thọ. Bài báo của họ được xuất bản trên Tạp chí Khoa học & Công nghệ Môi trường cung cấp thông tin chi tiết về thị trường này và các thị trường tiêu dùng cuối khác.

Thiết kế cấu trúc

Các đặc tính độc đáo của thép không gỉ làm cho chúng rất phù hợp với các ứng dụng kiến ​​trúc kết cấu. Danh mục các dự án kết cấu thép không gỉ trên toàn thế giới đang phát triển ổn định và nhiều thách thức về thiết kế kiến ​​trúc và kỹ thuật đã được vượt qua. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng thép không gỉ trong thiết kế kết cấu, cộng đồng thép không gỉ đã tập hợp tất cả các nguồn có sẵn từ khắp nơi trên thế giới trong trung tâm thông tin trực tuyến này: 

Các nhà thiết kế có thể tìm thấy thông tin về thông số kỹ thuật, mã và tiêu chuẩn, thiết kế, chế tạo và lắp đặt, các nghiên cứu và nghiên cứu điển hình.

Thép không gỉ đang được sử dụng để buộc các khối xây và đá lại với nhau và kết nối các cấu trúc kính phức tạp. Các thiết kế mới ngoạn mục đang làm nổi bật các chi tiết cấu trúc như một phần của hình thức kiến ​​trúc. Thép không gỉ là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các điều kiện khắt khe có thể làm giảm các vật liệu khác thành bụi. Nếu một loại thép không gỉ thích hợp được chọn cho ứng dụng, nó có thể chịu được sự tàn phá của ô nhiễm, muối, gió và nước và cung cấp tuổi thọ hàng trăm năm. Nó chống lại sự ăn mòn. Nó là mạnh mẽ, và nó là bền.

Bài viết này xem xét các đặc tính cơ bản của thép không gỉ được sử dụng trong các cấu trúc và so sánh không gỉ với thép cacbon. Nó bao gồm một loạt các nghiên cứu điển hình về dự án minh họa nhiều khả năng thiết kế. Dù lớn hay nhỏ, những dự án này đều giải quyết những thách thức về thẩm mỹ và cấu trúc đồng thời mang lại tuổi thọ lâu dài và vẻ ngoài đẹp mắt.
Các nhà thiết kế có thể tìm thấy thông tin về thông số kỹ thuật, mã và tiêu chuẩn, thiết kế, chế tạo và lắp đặt, các nghiên cứu và nghiên cứu điển hình. Đặc điểm kỹ thuật, hướng dẫn và danh sách tài nguyên sau đây cũng cần được hỗ trợ:

hợp kim nên bảo thủ. Màu ăn mòn bề ngoài, thường có thể được loại bỏ khỏi các lớp hoàn thiện cơ học không được nhuộm màu mà không gây ra hư hỏng vĩnh viễn, phá hủy PVD và màu điện hóa và yêu cầu thay thế bảng điều khiển. Nếu vị trí có tiếp xúc với muối (ven biển hoặc đá vôi) hoặc ô nhiễm cao hơn, thông số kỹ thuật tối thiểu phải là Loại inox 316 / 316L hoặc các hợp kim có khả năng chống ăn mòn tương đương hoặc cao hơn. Một minh họa cho điều này là một ứng dụng mái nhà dân dụng màu được mô tả trong bài viết Thép không gỉ cho môi trường ven biển khắc nghiệt.
Sự mài mòn cũng làm mất màu bề mặt, vì vậy điều quan trọng là phải xác định xem liệu có các chất mài mòn do gió thổi hay không (ví dụ như bão cát) và liệu có khả năng bị xước do vô tình hay cố ý hay không, trước khi chọn lớp sơn hoàn thiện có màu. Nhà cung cấp hoàn thiện cần có một chế độ làm sạch thích hợp.
Một số kiểu chế tạo phải được thực hiện trước khi nhuộm màu. Ví dụ, hàn làm nóng chảy thép không gỉ và phá hủy màu sắc. Kế hoạch chế tạo nên được thảo luận với nhà cung cấp hoàn thiện trong quá trình thiết kế.

Màu điện hóa
Bất kỳ màu nào cũng có thể đạt được. Màu sắc trong mờ, vì vậy lớp nền hoàn thiện ảnh hưởng đến màu sắc và hình thức sẽ thay đổi theo ánh sáng và góc độ mà việc lắp đặt được quan sát. Có những dự án ban đầu ngoạn mục mà hình dáng ban đầu của thép không gỉ màu vẫn không thay đổi trong nhiều thập kỷ - như Đền Reiyukai Shakaden ở Tokyo (hoàn thành năm 1975).

Trung tâm Thiên niên kỷ Wales ở Cardiff, Vương quốc Anh, một nhà hát opera được hoàn thành vào năm 2004, nằm ở một vị trí ven biển. Thép không gỉ Loại 316 màu sâm panh được sử dụng cho mái và mặt tiền.

Nghệ sĩ Daniel Mihalyo được Amazon ủy nhiệm thiết kế một tác phẩm điêu khắc cho trụ sở mới ở Seattle của họ. Việc lắp đặt thép không gỉ sus 316 được dệt màu điện hóa được lấy cảm hứng từ phương pháp giao hàng của công ty - các hộp vận chuyển xếp chồng lên nhau. Việc chạy hình dạng tùy chỉnh nhỏ là khả thi khi sử dụng phương pháp tô màu này. Nghệ sĩ đã làm việc với Millennium Forms trong dự án. 

Có thể đạt được màu sắc bằng cách sử dụng hóa chất cho đến khi đạt được sự thay đổi màu sắc mong muốn mà không cần bể điện hóa, trong một quy trình cũ hơn và ít tốn kém hơn. Màu điện hóa được phát triển để tạo ra một lớp hoàn thiện ổn định hơn, bền hơn và chống mài mòn và nên được ưu tiên cho các dự án dài hạn hơn là chỉ sử dụng hóa chất.
Sơn đục và mờ &
tráng men Sơn và men là phương pháp tạo màu lâu đời nhất cho thép không gỉ, với việc lắp đặt bức tường rèm lớn đầu tiên xuất hiện vào đầu những năm 1950. Hệ thống phủ tiêu chuẩn được phát triển cho kim loại được sử dụng trên thép không gỉ.

Để tránh tách lớp, màng thụ động bảo vệ của thép không gỉ phải được loại bỏ ngay lập tức trước khi áp dụng lớp phủ. Điều này được thực hiện bằng hóa chất, chất mài mòn hoặc bằng cách sử dụng sơn lót etchant. Không giống như các kim loại khác, thép không gỉ có tuổi thọ từ 100 năm trở lên. Do đó, bản thân hợp kim phải đủ khả năng chống ăn mòn đối với môi trường nếu chủ sở hữu chọn hoàn nguyên về kim loại trần sau khi hệ thống sơn bị lỗi. Ở vị trí có muối hoặc mức độ ô nhiễm cao hơn, nên sử dụng Loại 316 hoặc thép không gỉ tương tự.

Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur nằm trong môi trường công nghiệp và ven biển nhiệt đới rất dễ ăn mòn. Mái nhà là loại inox 316 với màu sơn tùy chỉnh. Tín dụng hình ảnh Outokumpu.

PVD Color

Tấm thép không gỉ màu PVD có nhiều màu sắc. Quá trình này áp dụng một lớp phủ gốm titan và nitơ trên bề mặt. Các biến thể của quá trình và hợp kim được sử dụng để thu được nhiều màu sắc.

Nó thường được sử dụng để tạo màu cho kính cửa sổ; vòi nước và phần cứng; sản phẩm tiêu dùng; và đồ trang sức. Nó có khả năng chống xước tốt hơn màu điện hóa nhưng nó có thể bị hỏng. PVD có thể được áp dụng trên bất kỳ loại thép không gỉ nào. Việc kiểm tra chất lượng của nhà cung cấp là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các ứng dụng ngoại thất, vì các vấn đề chất lượng có thể dẫn đến sự thay đổi màu sắc (sẫm màu) và tách lớp. Tuy nhiên, có rất nhiều ví dụ về hiệu suất lâu dài xuất sắc.

Lối vào tòa nhà Nhật Bản này sử dụng PVD màu đồng rải rác trên lớp hoàn thiện chống rung không định hướng cho khung cửa ra vào. Tín dụng hình ảnh Tsukiboshi Art Co., Ltd.

Nguồn thông tin Có thể lấy thêm thông tin từ các tài liệu quảng cáo và các bài báo này:

Màu không gỉ cung cấp một cầu cồng khả năng, SMACNA

Màu thép không gỉ, Euroinox

Hoàn thiện đặc biệt cho thép không gỉ, SSINA

Lớp và đặc tính không gỉ

Thông số kỹ thuật xác định một vài trăm loại thép không gỉ, khác nhau chủ yếu về thành phần hóa học. Thành phần là một đặc tính cơ bản của thép không gỉ vì nó quyết định khả năng chống ăn mòn của hợp kim, cân bằng pha vi cấu trúc, tính chất cơ học và tính chất vật lý của hợp kim. Bảng dưới đây liệt kê các cấp thép không gỉ quan trọng nhất và các cấp chứa molypden quan trọng nhất. Các loại được sử dụng rộng rãi nhất là loại Austenit 304 và 316 và loại ferit 409 và 430.

Thép không gỉ Ferit, Austenit và thép không gỉ duplex thông thường

EN

AISI

UNS

Cr

Mo

Ni

N

PREN

Lớp Ferritic

1.4512

409

S40900

11,5

 

 

 

11,5

1.4016

430

S43000

16,5

 

 

 

16,5

1.4113

434

S43400

16,5

1

 

 

19.8

1.4526

436

S43600

17,5

1,25

 

 

21,6

1.4521

444

S44400

17,7

2.1

 

 

24,6

 

 

S44600

27

3.7

2

 

39,2

Austenitic lớp

1.4301

304

S30400

18.1

 

8,3

 

18.1

1.4401

316

S31600

17,2

2.1

10,2

 

24.1

1.4438

317L

S31703

18,2

3.1

13,7

 

28.4

1.4439

317LMN

S31726

17,8

4.1

12,7

0,14

33,6

1.4539

904L

N08904

20

4.3

25

 

34,2

 

(6% tháng)

 

20

6.1

18-24

0,2

43.3

Lớp song công

1.4362

2304

S32304

23

0,3

4.8

0,1

25,6

1.4462

2205

S32205

22

3.1

5,7

0,17

35.0

1,4410

2507

S32750

25

4

7

0,27

42,5

Số tương đương độ chống rỗ (PREN) là thước đo khả năng chống ăn mòn rỗ tương đối của thép không gỉ trong môi trường chứa clorua. Giá trị PREN cao hơn cho thấy khả năng chống ăn mòn cao hơn. Công thức của PREN là:

PREN =% Cr + 3,3 *% Mo + 16 *% N


Công thức này cho thấy rằng molypden có hiệu quả gấp 3,3 lần so với crom trong việc cải thiện khả năng chống rỗ, điều này đúng trong giới hạn. Crom luôn phải có mặt trong thép không gỉ để cung cấp khả năng chống ăn mòn cơ bản. Molypden không thể cung cấp khả năng chống cơ bản này, nhưng nó tăng cường đáng kể khả năng chống ăn mòn của thép không gỉ, như công thức cho thấy.

Bảng này cho thấy rằng có sẵn thép không gỉ ferit, Austenit và thép không gỉ duplex với các mức độ chống rỗ khác nhau, và hình dưới đây cho thấy rằng có thể chọn một số loại thép khác nhau có khả năng chống rỗ tương tự. Ví dụ Các loại 444 (ferritic), 316 (austenit) và 2304 (duplex) có khả năng chống ăn mòn rỗ tương tự trong môi trường clorua.

Việc lựa chọn loại thép không gỉ thích hợp phụ thuộc chủ yếu vào độ ăn mòn của môi trường ứng dụng và các yêu cầu về tính chất cơ học của ứng dụng. Khi có nhiều hơn một hợp kim đáp ứng các yêu cầu này, các yếu tố khác như tính chất vật lý, tính bền, tính khả dụng và chi phí sẽ được cân nhắc.

So sánh các giá trị PREN cho các loại thép không gỉ ferritic, austenit và duplex khác nhau (sau ArcelorMittal)

Thép không gỉ trong kiến ​​trúc, xây dựng và xây dựng

Thép không gỉ được sử dụng trong tất cả các khía cạnh của kiến ​​trúc, tòa nhà và xây dựng. Mặc dù nó đã được sử dụng trong ngành công nghiệp này từ những năm 1920 và không phải là một vật liệu mới, nhưng việc sử dụng và phạm vi ứng dụng của thép không gỉ đã ngày càng phát triển. Một số ứng dụng được đánh giá cao và thép không gỉ vừa mang tính thẩm mỹ vừa có chức năng, chẳng hạn như bức tường rèm và tấm lợp. Những thứ khác là thực tế, liên quan đến an toàn và đôi khi bị che giấu, như khối xây và neo đá, quả bông và lan can an toàn.

Số lượng các hợp kim thép không gỉ khác nhau được sử dụng trong xây dựng và xây dựng đã mở rộng. Thép không gỉ chứa molypden được hợp kim hóa cao hơn được các công ty thiết kế kiến ​​trúc và cảnh quan hàng đầu và các công ty kỹ thuật kết cấu ưa thích cho các vị trí dễ bị ăn mòn hơn vì khả năng chống ăn mòn được nâng cao.

Cầu bộ hành tại Trung tâm Cheung Kong, Hồng Kông, thép không gỉ loại 316, Cambric.
Ảnh do Nickel Institute cung cấp.
Nhiếp ảnh gia: Catherine Houska

Ô nhiễm không khí, tiếp xúc với muối, kiểu thời tiết, thiết kế và tần suất làm sạch phải được xem xét khi lựa chọn thép không gỉ và các vật liệu xây dựng khác nếu muốn có hiệu suất lâu dài. IMOA đã tạo một thư viện tài nguyên trên trang web này để cung cấp cho các chuyên gia trong ngành thông tin cần thiết để đưa ra quyết định lựa chọn thép không gỉ tốt.Cầu Helix Bridge bằng thép không gỉ kép 2205 có độ bền cao và chống ăn mòn và các tấm thép không gỉ Type 316 trên Bảo tàng Khoa học và Nghệ thuật Marina Bay Sands, Marina Bay Singapore. Ảnh: Nicole Kinsman

Trong các ứng dụng có đất ven biển hoặc muối mặn, ô nhiễm công nghiệp, tiếp xúc với núi lửa hoặc môi trường ăn mòn khác, cần phải sử dụng thép không gỉ chứa molypden với bề mặt nhẵn, trừ khi chấp nhận làm sạch thường xuyên. Molypden cải thiện khả năng chống ăn mòn vết rỗ và kẽ hở, đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa sự ố màu do muối và ô nhiễm ăn mòn.

Type 316, International Gem Tower, New York
Ảnh: Nicole Kinsman

Bệnh zona màu 444, Trung tâm Liên bang Nam, Seattle. Ảnh: Kovach

Thiết kế cấu trúc

Các đặc tính độc đáo của thép không gỉ làm cho chúng rất phù hợp với các ứng dụng kiến ​​trúc kết cấu. Danh mục các dự án kết cấu thép không gỉ trên toàn thế giới đang phát triển ổn định và nhiều thách thức về thiết kế kiến ​​trúc và kỹ thuật đã được vượt qua. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng thép không gỉ trong thiết kế kết cấu, cộng đồng thép không gỉ đã tập hợp tất cả các nguồn có sẵn từ khắp nơi trên thế giới trong trung tâm thông tin trực tuyến này: 

Các nhà thiết kế có thể tìm thấy thông tin về thông số kỹ thuật, mã và tiêu chuẩn, thiết kế, chế tạo và lắp đặt, các nghiên cứu và nghiên cứu điển hình.

Thép không gỉ đang được sử dụng để buộc các khối xây và đá lại với nhau và kết nối các cấu trúc kính phức tạp. Các thiết kế mới ngoạn mục đang làm nổi bật các chi tiết cấu trúc như một phần của hình thức kiến ​​trúc. Thép không gỉ là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các điều kiện khắt khe có thể làm giảm các vật liệu khác thành bụi. Nếu một loại thép không gỉ thích hợp được chọn cho ứng dụng, nó có thể chịu được sự tàn phá của ô nhiễm, muối, gió và nước và cung cấp hàng trăm năm sử dụng. Nó chống lại sự ăn mòn. Nó là mạnh mẽ, và nó là bền.

Bài viết này xem xét các đặc tính cơ bản của thép không gỉ được sử dụng trong các cấu trúc và so sánh không gỉ với thép cacbon. Nó bao gồm nhiều nghiên cứu điển hình về dự án minh họa nhiều khả năng thiết kế. Dù lớn hay nhỏ, những dự án này đều giải quyết những thách thức về thẩm mỹ và cấu trúc đồng thời mang lại tuổi thọ lâu dài và vẻ ngoài đẹp mắt.
Các nhà thiết kế có thể tìm thấy thông tin về thông số kỹ thuật, mã và tiêu chuẩn, thiết kế, chế tạo và lắp đặt, các nghiên cứu và nghiên cứu điển hình. Đặc điểm kỹ thuật, hướng dẫn và danh sách tài nguyên sau đây cũng cần được hỗ trợ:

Theo Trang web của IMOA

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận