Hàn inox màu & cách xử lý thế nào?

16/01/2020 | 4930 |
0 Đánh giá

Đối với tất cả thợ hàn, làm nghề gia công cơ khí, gia công sản xuất inox nói đến công nghệ hàn, máy hàn... và cách hàn inox thông thường thì ai cũng biết, nhưng đối với inox màu thì nhiều người còn bỡ ngỡ và thắc mắc hàn inox màu & cách xử lý như thế nào? để cho không bị mất màu..., chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

 HÀN INOX MÀU & CÁCH XỬ LÝ THẾ NÀO?

Kỹ thuật hàn ở nhiệt độ cao hoặc áp suất cao, sử dụng kim loại hàn (que hàn hoặc dây hàn) tạo ra hai hoặc nhiều hơn hai kim loại cơ bản (được hàn phôi) kết nối với toàn bộ kim loại.

Công nghệ hàn chủ yếu được sử dụng trong kim loại cơ bản, thường được sử dụng trong hàn hồ quang, hàn hồ quang argon, hàn bảo vệ CO2, hàn oxy- axetylen, hàn laser, hàn điện, vv.

 

Vật liệu phi kim loại khác cũng có thể được hàn. Có 40 loại phương pháp hàn kim loại, chủ yếu được chia thành hàn, hàn và hàn ba phân loại.

Sản phẩm trang trí bằng Inox màu hàn chính là TIG hoặc hàn Laser. Quá trình hàn TIG được chia thành hàn điểm, hàn điểm liên tục, hàn toàn phần và hàn bằng laser thì khi hàn được liên tục, hàn toàn phần mà không bị cháy bề mặt inox màu, với inox trắng chúng ta thường hàn xong và xử lý mối hàn bằng cách mài, đánh bóng lại mối hàn và có khi xử lý bằng tẩy rửa axit chỗ mối hàn.

Với inox HL/No4 thì mài, đánh bóng, inox Hairline thì phải có cách  xử lý bề mặt khác inox 2B và BA. Đối với inox Hairline khi mài, đánh bóng và xử lý mối hàn làm sao để cho độ sọc HL tại nơi hàn phải giống với HL ở vị trí khác và hàn TIG tốt chúng ta thường hàn dấu mối hàn để khi hoàn thiện nhìn sản phẩm đẹp hơn.

Đối với các sản phẩm bằng inox màu thì chúng ta hiểu rằng inox màu là inox dùng cho trang trí, nó đẹp và nó đắt, sang trọng là do bề mặt inox màu cho nên trong quá trình gia công chúng ta cần giữ gìn bề mặt của inox màu cho sạch, không được bóc hết lớp pvc hay lớp bảo vệ ra 100% mà chúng ta nên bóc chỗ cần cắt, hàn thôi.

Công đoạn cắt inox trắng thông thường thì chúng ta cắt bằng máy nào cũng được, nhưng đối với inox màu chúng ta nên dùng máy cắt lưỡi cưa vòng hoặc máy cắt đĩa hợp kim. Vì nhằm đường cắt cho đẹp, không bị sinh nhiệt làm cháy bề mặt inox mà làm mất màu.

Nếu chúng ta dùng bằng máy hàn laser thì đường hàn không bị cháy và hàn được toàn phần mà không cần sợ cháy mất màu inox.

Nếu chúng ta dùng máy hàn TiG thì khi hàn điểm, hàn từng phần hay toàn phần chúng ta nên hàn dấu mối hàn vào các góc trong và hàn làm sao không bị cháy màu inox là ok.

 

Tất cả các công nghệ hàn hay dùng máy hàn nào đi chăng nữa thì đối với inox màu chúng ta không được mài, đánh bóng, xử lý hóa bằng hóa chất mà nó làm mất màu inox . Đối với inox màu người xử lý mối hàn bằng cách dùng sơn chuyên dụng sơn chấm vào đúng chỗ mối hàn cho mối hàn đồng màu với thân inox: inox màu vàng thì dùng sơn màu vàng, inox màu đen thì dùng sơn màu đen, inox màu đồng dùng sơn màu đồng…, và mối hàn đẹp hay không là do ngay từ cắt phôi, đường cắt đẹp, khít thì hàn nó đẹp và dùng sơn xử lý là ok.

Công Ty TNHH Kim Loại Cường Quang là nhà nhập khẩu inox màu các loại dạng Tấm+Ống+Hộp & Phụ kiện inox màu và đặc biệt có bán kèm sơn để xử lý mối hàn của inox màu.

Vui lòng liên hệ : 68 Lê Sát,phường Tân Quý ,Quận Tân Phú,TP.HCM số: 028.380 8668 - 0766 201 304 - 0776 304 316

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận