Inox 304 là gì? Bề mặt và có những độ bóng nào?

14/07/2020 | 10049 |
0 Đánh giá

Trên Thế giới cũng như Việt Nam inox 304 được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất chúng được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực đời sống đặc biệt là công nghiệp, xây dựng và tiêu dùng. Vậy inox 304 là gì? Bề mặt và có những độ bóng nào, tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

  1. Bề mặt và có những độ bóng nào của inox 304
    1. Inox 304 là gì?

Inox 304 bao gồm Cr 18, Ni 8%,  hay còn gọi là thép không gỉ 18-8 cũng được. Vì inox 304 có tính chống ăn mòn và chịu nhiệt tốt nên nó được sử dụng một cách phổ thông nhất. thêm nữa vật liệu  này với hình dạng khác nhau được sản xuất như: cây đặc inox  tròn, thanh V inox, ống hộp inox, inox tấm, dễ dàng mua được trên thị trường.

Ở môi trường có tính muối và axit mạnh thì hiện tượng bị ăn mòn của inox 304 sẽ sảy ra. Tại nơi mà chịu ảnh hưởng của nhiệt do hàn thì sẽ có việc ăn mòn sảy ra và nứt vỡ. nhiệt độ chịu đựng trong khoảng an toàn sẽ là từ 700~8000C. Vì nó có độ dãn nở nhiệt lớn, với phương pháp gia công khéo léo để giữ không cong vênh vì nhiệt là rất quan trọng. thông thường thì nói về thép không gỉ việc sử dụng loại thép không gỉ 304 là rất nhiều, inox 304 được coi là loại thép cơ bản của nhóm thép không gỉ Austenit.

Vậy inox 304 là gì? – inox 304 hay còn gọi là thép không gỉ 304, đại diện cho nhóm Austenit, trong đó có các thành phần cơ bản: Niken từ 8-10% và Crom từ 18-20% cùng với một số nguyên tố hóa học khác, như: N, S, P, Si, Mn, C,... Chính sự kết hợp của Niken & Crom đã tạo ra một mác thép inox 304 có khả năng chống ăn mòn và chống gỉ sét vô cùng tuyệt vời và cùng nhiều ưu điểm vượt trội khác khi ứng dụng vào môi trường sử dụng bình thường cũng như các môi trường thực phẩm, y tế, dược phẩm, dầu khí vv… 

Cuộn inox 304/2B

Cuộn inox 304/2B

    1. Bề mặt và có những độ bóng nào của inox 304

Độ bóng và màu sắc sẽ phản ánh rõ nét nhất được nét thẩm mỹ có trong sản phẩm, cho nên nó phần nào giúp con người lựa chọn chính xác được chủng loại nào thích hợp với mục đích cho mỗi công việc với tính chất khác nhau. Sau đây là một số những kiểu gia công thường gặp nhất đối với loại dòng sản phẩm này gồm:

  • Bề mặt 2B: bề mặt trơn, bề mặt láng bóng và mờ như màu sữa. Nên có thể thấy được màu sắc đặc trưng của chúng là mờ màu sữa, khi nhìn vào độ bóng 2B người ta cũng hiểu ngay đây là sản phẩm cán nguội.
  • Bề mặt BA: đối với loại này thì có đặc điểm là bề mặt đẹp mắt, sáng bóng có thể soi gương mờ được (300-400Grit), và inox có độn bóng BA thường bóng đều cho cả 2 mặt nên thấy các vật thể như nhìn trên gương vậy, khi nhìn vào độ bóng BA người ta cũng hiểu ngay đây là sản phẩm cán nguội.

Cuộn inox 304/BA

Cuộn inox 304/BA

  • Bề mặt HL: bề mặt có  được đánh bóng xước như sợi tóc theo chiều dài của cuộn hay của tấm, với đường xước rõ ràng, rất đều được tạo ra nhằm để phục vụ trong lĩnh vực trang trí nội ngoại thất trong kiến trúc, xây dựng, sản xuất thang máy, đồ dùng trong nhà hàng khách sạn… khi nhìn vào độ bóng HL người ta cũng hiểu ngay đây là sản phẩm cán nguội và là độ bóng cao cấp giá thành cao hơn 2B,BA.
  • Bề mặt No.4: bề mặt có  được đánh bóng xước mịn có các đường sọc ngắn nhỏ không theo 1 chiều nhất định, cũng như HL thì No.4 được tạo ra nhằm để phục vụ trong lĩnh vực trang trí nội ngoại thất trong kiến trúc, xây dựng, sản xuất thang máy, đồ dùng trong nhà hàng khách sạn… khi nhìn vào độ bóng HL người ta cũng hiểu ngay đây là sản phẩm cán nguội và là độ bóng cao cấp giá thành cao hơn 2B,BA.
  • Bề mặt 2BS: sáng mờ, đánh bóng đều ở cả 2 mặt nhưng sẽ không nhìn thấy rõ được vật thể
  • Bề mặt 2D, đây cũng là độ bóng màu xám đen, có bề mặt không mịn bằng 2B
  • Bề mặt No1: mờ đen, bề mặt nhám như da cam, đây là độ bóng của sản phẩm cán nóng, sau khi từ lò luyện kim ra cuộn inox thường có màu đen và sau đó được qua công đoạn xử lý hóa chất tẩy trắng thì đó là độ bóng No.1 và từ đây mới qua dây truyền cán nguội, cán từ hàng dày xuống hàng mỏng và từ đó mới có các độ bóng lần lượt : 2D-2B-BA-HL/No.4- Mirror…

  1. Ứng dụng của inox 304 phù hợp vào các lĩnh vực gì?

Inox 304 dễ chế tạo và có khả năng chống ăn mòn rất tốt vì vậy ứng dụng của nó được tìm thấy rất nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm như dụng cụ pha chế, dây chuyền chế biến sữa, nước uống, nước giải khát và dây chuyền xản xuất bia rượu, cũng như trong các đường ống, men bia, bình lên men và bể chứa, hay máy móc sản xuất dược phẩm, dụng cụ, thiết y tế …
Chúng cũng được tìm thấy trong đồ gia dụng như xoong nồi, dũng cụ nhà bếp, bếp lò và các thiết bị nấu ăn khác.

Ngoài ra chúng ta thấy inox 304 cũng được ứng dụng nhiều trong lĩnh kiến trúc, xây dựng, trang trí nội ngoại thất…, trong các lĩnh vực công nghiệp khai khoáng như các thiết bị khai thác mỏ, dầu khí, xi măng, cơ khí chế tạo và trong ngành nhuộm..., chúng được hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người

Inox 304 là vật liệu bảo vệ môi trường và được mạnh danh là vật liệu bảo vệ con người, với mỗi mục đích sử dụng, môi trường sử dụng mà người ta có thể dùng các mác thép inox 304L hay inox 304DDQ… để việc gia công sản xuất ra những sản phẩm rễ ràng và phát huy tốt hơn 304 trong môi trường đó.

Bấy lâu bạn vẫn đang tìm dòng sản phẩm tấm, cuộn inox 304… chất lượng nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau cùng mức giá tốt hãy kéo chuột gọi hotline 0776 304 316 – 0766 201 304 của chúng tôi ngay nào!

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận