TÁC HẠI CỦA VIỆC CHỌN MUA INOX MÀU KÉM CHẤT LƯỢNG VÀ MẸO NHẬN BIẾT

31/05/2021 | 1571 |
1 Đánh giá

Inox đã khẳng định được ưu điểm, đặc điểm riêng của mình trong hàng loạt nguyên vật liệu trong trang trí nội ngoại thất, nhu cầu sử dụng inox màu trong kiến trúc, xây dựng, trong trang trí nội ngoại thất tăng cũng là lúc xuất hiện nhiều loại inox kém chất lượng trên thị trường.

Sử dụng inox mau kém chất lượng sẽ có những tác hại gì và có cách nào để phân biệt, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”?

Inox gương màu

Tìm hiểu quy trình gia công các bề mặt inox màu trang trí

Trước khi đưa vào mạ màu công nghệ PVD để cho ra các màu theo ý muốn và đặc biệt ứng dụng vào trang trí thì các nhà sản xuất phải đánh bóng, gia công bề mặt để tạo ra các bề mặt trang trí và mỗi loại bề mặt trang trí đều được đưa vào các dòng máy chuyển dụng riêng để đánh bóng, gia công bề mặt và mỗi loại bề mặt có cách thức và dùng phôi khác nhau cho nên giá thành cũng khác nhau rất nhiều, và sau đây chúng tôi nêu lần lượt từ các bề mặt thông dụng có giá thành rẻ trước:

  1. Bề mặt xước hairline (HL) là sử dụng tấm inox có độ bóng 2B hoặc BA đánh bóng với giấy nhám(giấy giáp) mài mòn #150 - #320 grit với máy đánh xước chuyển dụng tạo ra các đường xước theo chiều dọc của tấm, độ bóng này thường được ứng dụng vào lĩnh vực thang máy, trang trí trong kiến trúc xây dựng, nội ngoại thất.
  2. Bề mặt sọc nhuyễn (No.4) là sử dụng tấm inox 2B, BA đưa vào máy đánh sọc với giấy nhám (giấy giáp) mài mòn #150 - #180 để đánh bóng và tạo ra những đường sọc nhuyễn, ngắn hơn xước HL
  3. Bề mặt bóng gương (8k/No.8/Mirror) là sử dụng tấm inox 2B, BA đưa vào máy đánh bóng chuyên dụng để mài, đánh bóng liên tục cho đến khi có bề mặt siêu mịn, độ sáng tuyệt vời và có phản xạ ánh sáng cao, độ bóng sáng soi gương. Với độ bóng này người ta thường có máy đo chuyên dụng đo với độ bóng 800 Grit thì gọi là 8k hay còn gọi là No.8 hoặc Mirror.
  4. Bề xước caro, phun cát và bề mặt xước rối hay còn gọi là xước không định hướng, với độ bóng này nếu hàng chất lượng cao đều phải sử dụng phôi là tấm inox bóng gương 8k để làm phôi đưa vào đánh xước rối và khi tạo xong bề mặt xước rối chúng ta vẫn thấy soi hình trên tấm inox và tuy nhiên với cách sử dụng phôi này cho ra sản phẩm đẹp và giá thành cao hơn độ bóng HL, No.4, 8k. Ngược lại với các độ bóng này nếu sử dụng là tấm inox 2B để đánh thì nhìn tấm xước rối, xước caro, phun cát đều mờ không soi bóng được và tuy nhiên loại này giá rẻ như các bề mặt HL, No.4
  5. Bề mặt hoa văn là loại inox được thiết kế như những bức tranh, sau đó đưa vào máy CNC ăn mòn, dập nổi hay in, khắc laser (Etching-Embossing-Laser Printing), có những tấm hoa văn có thể sử dụng nhiều công nghệ khác nhau, kết hợp để tạo ra một tấm inox hoa văn hoàn hảo, tinh xảo như những bức tranh nghệ thuật

Đó là các bề mặt inox trang trí thông dụng để ứng dụng trong kiến trúc, xây dựng, thang máy, trang trí nội ngoại thất… và nếu các bề mặt này chưa được mạ màu PVD thì thường gọi là Trắng như xước trắng, gương trắng, cát trắng… và ngược lại thì gọi là xước vàng, cát vàng, hoa văn vàng

Inox gương

INOX BÓNG GƯƠNG DÁN PVC LASER (NITO-NHẬT)

Cách phân biệt inox màu chất lượng và inox màu kém chất lượng dựa vào các tiêu chí sau đây:

  1. Nếu mua inox màu 304 thì chúng ta có thể kiểm tra bằng Nam châm, axit hoặc mài là những phương pháp thông thường xem đó là inox 304 hay inox 201, inox 430. Vì giá mua là inox 304
  2. Chúng ta kiểm tra bao bì, palate đóng gói và đặc biệt trên mỗi tấm inox màu trang trí đều có trung bình 2 lớp pvc bảo vệ bề mặt. Nếu dán 1 lớp pvc thì giá thành cũng rẻ hơn dán 2 lớp và trên thị trường tất cả inox mau chất lượng người ta đều dán 2 lớp có độ dày 80-100 micron. Inox màu là loại vật liệu có độ bóng cao cấp, sản phẩm thường được các dòng máy CNC gia công và đặc biệt là các loại máy Fiber laser được sử dụng phần lớn để gia công loại vật liệu này, cho nên nếu trên bề mặt tấm inox màu được dán 2 lớp pvc trong đó có 1 lớp laser film thì giá thành cũng cao hơn 2 lớp thường và theo kinh nghiệm của chúng tôi nếu lớp laser film (80-100micron) dán trên tấm 1.0*1219*2438mm nếu dán của hãng Novacel (Pháp) thì mất 100k/tấm, nếu dán 1 lớp laser film của hãng Nito (Nhật) thì mất 288k/tấm, nếu dán 1 lớp của SG Chem (Hàn Quốc) thì mất 75k/tấm và dán của Trung Quốc thì rẻ hơn 1 chút.
  3. Đối với lớp pvc dán trên bề mặt tấm inox để bảo vệ bề mặt inox màu nó rất quan trọng. Vì thông thường hạn sử dụng (Date) của các dòng pvc chất lượng của các hãng uy tín đều có thời hạn sử dụng là 12 tháng cho các loại có độ dày 80-100micron còn các loại mỏng thường có thời hạn sử dụng 3 tháng, nếu chúng ta bỏ qua yếu tố này vì giá rẻ hơn thì chúng ta có thể phải trả giá vì sau khi hết Date các lớp keo bị chết và dính trên bề mặt inox và nếu là inox màu mà sử lý không khéo hay dùng axit để xử lý thì sẽ làm mất màu, làm hỏng bề mặt inox và ngược lại nếu là inox trắng thì chúng ta xử lý dễ hơn. Yếu tố này có thể nhiều người đã nếm đủ bài học và tuy nhiên yếu tố này cũng liên quan đến giá trên 1 tấm inox màu rất nhiều
  4. Kiểm tra bằng mắt thường:

+ Nếu là tấm inox bóng gương 8k bị méo hình nguyên nhân chính là do đánh bóng chưa đạt 800 grit và nguyên nhân tiếp theo là do tấm chưa đạt độ phẳng có dung sai độ phẳng trung bình +,-5.0mm là bị méo hình, dung sai độ phẳng cho phép không méo hình là +,-3.0mm. Nếu 1 tấm inox màu có nền bóng gương 8k không bị méo hình, không có các vết chấm trên bề mặt, cho dù là màu xanh đỏ, tím vàng thì vẫn phải soi được hình ảnh chân thực mới là tấm inox màu chất lượng và đương nhiên giá thành cao hơn những loại chưa đạt độ bóng 8k, những loại bị méo hình và loại có dán lớp pvc mỏng hoặc dán 1 lớp.

+ Về màu sắc: chúng ta kiểm tra bằng mắt thường nếu tấm inox màu chất lượng thường có quy trình sản xuất, kiểm tra nghiêm ngặt và thường được đo màu bằng máy cho nên khi nhìn màu rất đồng đều không loang nổ, không có góc này màu này, góc kia màu khác. Ngược lại trên thị trường có lưu thông các loại tấm inox màu chất lượng kém : nhìn màu không đồng đều, bề mặt gương chưa đạt 8k và dán 1 hoặc 2 lớp PE mỏng cho nên giá thành rẻ hơn rất nhiều so với cùng loại.

Trên đây là những phân tích phần nào giúp chúng ta chọn mua hàng đúng chất lượng, đúng đồng tiền mình đã bỏ ra, tránh mua phải hàng kém chất lượng khi lắp đặt công trình, không gian nội thất cao cấp của mình.

INOX XƯỚC RỐI

Công Ty TNHH Kim Loại Cường Quang là đơn vị kinh doanh phân phối inox màu tại TP.HCM

Inox Màu Cường Quang với tiêu chí lấy “Uy tín là sự nghiệp” là một trong những đơn vị cung cấp inox màu trang trí hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp, phân phối inox màu Nhập khẩu. Inox Màu Cường Quang luôn có sẵn đa dạng mẫu mã màu sắc, kích thước chủng loại, chất lượng tốt và đa dạng nhất. Khách hàng sẽ không thất vọng với giả cả và chất lương mà Inox Màu Cường Quang mang lại.

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận