Titan là gì ? Vai trò của Titan như thế nào đối với inox mạ màu PVD?

02/12/2020 | 3636 |
0 Đánh giá

Inox màu có tên tiếng anh “Ti Gold – Ti Black – Ti Rose Gold…” chính là inox mạ Titan (viết tắt là: Ti) hay còn hiểu là inox được mạ 1 lớp titan lên bề mặt và gọi chung là Inox vàng-Inox đen-Inox Vàng Hồng…”

Để hiểu và trả lời câu hỏi inox màu là gì?, khi cắt tấm inox màu vàng hay inox màu đen ra thì (thịt) inox bên trong có màu vàng, màu đen hay không? Hay nhiều khách hỏi tìm mua inox màu phải có tên  “Ti Gold – Ti Black – Ti Rose Gold…”

Inox màu hay gọi là inox mạ màu và có nghĩa là tấm inox trắng (nguyên bản) có mác thép 304, 316, 201,… được  đánh bóng có độ bóng gương (800 Grit), độ bóng xước (sọc) HL,No4 hay độ bóng xước rối, phun cát, hoa văn…với các bề mặt tấm inox này sau đó mới đưa vào máy mạ màu công nghệ PVD mạ một lớp titan và các hóa chất cần thiết để tạo màu trên bề mặt tấm inox và mạ điện chân không PVD với thời gian và nhiệt độ nhất định sau đó sẽ thu được tấm inox màu (Xanh-Vàng-Đồng-Đen-Nâu-Vàng Hồng-Sâm banh…) theo ý muốn và lúc này gọi là INOX MÀU.

Vậy câu trả lời inox màu nếu cắt, mài, đánh bóng bề mặt màu vàng, màu đồng, màu đen… ra thì thịt bên trong vẫn là màu trắng của inox.

Inox màu có tên tiếng anh “Ti Gold – Ti Black – Ti Rose Gold…” chính là inox mạ Titan (viết tắt là: Ti) hay còn hiểu là inox được mạ 1 lớp titan lên bề mặt và gọi chung là Inox vàng-Inox đen-Inox Vàng Hồng…”, và khi các nhà máy sản xuất đặt tên và viết thì có công ty viết là “Mirror Ti-Gold stainless steel” nghĩa là “Inox vàng gương”, có công ty viết là “Mirror Gold stainless steel” nghĩa là Inox vàng gương… Vì vậy trong trường hợp này thì đây chỉ là cách viết thôi và inox đã mạ màu bằng công nghệ PVD thì phần lớn đều được mạ 1 lớp Titan trên bề mặt.

Vậy để hiểu vai trò của Titan như thế nào đối với inox mạ màu PVD  thì chúng ta cùng tìm hiểu titan là gì? Chúng ta sẽ hiểu được vai trò của titan đối với inox màu đồng thời hiểu thêm để ứng dụng, cách gia công cơ khí mà không làm mất màu của inox

inox màu

 

Titan là gì ? Vai trò của Titan như thế nào đối với inox mạ màu PVD?

Titan hay titani là một nguyên tố hóa học, một kim loại, có ký hiệu là Ti và số thứ tự trong bảng tuần hoàn là 22. Titan là một kim loại chuyển tiếp có màu trắng bạc, tỉ trọng thấp và độ bền cao. Titan không bị ăn mòn trong nước biển, nước cường toan và clo.

Titan là kim loại nhẹ, cứng nhất trong hầu như các kim loại, bề mặt bóng láng, chống ăn mòn tốt (giống như platin). Nó có thể chống ăn mòn kể cả với axít, khí clo và với các dung dịch muối thông thường.
Ở trạng thái tinh khiết, titan có thể được kéo sợi dễ dàng (nhất là trong môi trường không có ôxy), dễ gia công. Nhiệt độ nóng chảy của titan tương đối cao nên nó được dùng làm kim loại chịu nhiệt. Titan cứng như thép nhưng nhẹ hơn 40%, và nó nặng gấp rưỡi nhôm nhưng cứng gấp sáu lần. Những đặc tính này của titan giúp nó chịu đựng được sự mỏi kim loại.Vì độ cứng của Titan thấp hơn so với một số loại thép, vì vậy nó bị xước dễ hơn so với thép, thế nhưng so với vàng và nhôm thì độ cứng của titan hơn gấp nhiều lần.

Vì có ưu điểm nhẹ, chống ăn mòn tốt, khả năng chịu nhiệt độ cao, khả năng kéo dãn tốt nên Hợp kim của Titan được dùng để chế tạo tàu vũ trụ, máy bay hàng không, xe bọc thép, tàu hải quân, tàu vũ trụ và tên lửa, áo chống đạn…

Ngoài ra, titan cũng không độc hại và không gây ra bất kì ảnh hưởng gì với cơ thể con người, thế nên chất liệu này được dùng trong y tế để làm các bộ phận thay thế, cấy ghép. Bên cạnh đó, Titanium có tính chất phi từ tính và không bị nhiễm từ.
 
Hai tính chất được ứng dụng nhiều nhất ở dạng kim loại là chống ăn mòn và tỉ lệ độ bền-tỉ trọng cao nhất trong tất cả các nguyên tố kim loại. Ở dạng không tạo hợp kim, titan bền như thép, nhưng nhẹ hơn thép.

Để đáp ứng và phục vụ cho nhu cầu sử dụng ngày càng trở nên phổ biến và không ngừng tăng cao, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm inox màu được triển khai cung cấp từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu mua dùng inox màu, hãy liên hệ với Inox Màu Cường Quang để mua được những sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý. Xin cảm ơn!

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận