Công nghệ mạ inox màu PVD là gì?

12/11/2018 | 3076 |
0 Đánh giá

Mời bạn cùng đọc ngay bài viết này để rõ hơn công nghệ mạ inox màu PVD là gì. Với những chia sẻ chi tiết được góp nhặt từ ý kiến nhiều chuyên gia dưới đây, tin rằng bạn sẽ có thêm hiểu biết hay về lĩnh vực nhiều thú vị này

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng ngại liên hệ với inox màu Cường Quang ngay sau bài viết này để có thêm thông tin chi tiết bạn nhé!

Công nghệ mạ inox màu PVD là gì?

Công nghệ mạ inox màu PVD còn được gọi với cái tên khách là công nghệ mạ chân không PVD - viết tắt của từ Physical Vapor Deposition(bốc hơi lắng đọng vật lý). Đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và đặc biệt được đánh giá cao nhờ khả năng không gây ô nhiễm môi trường.

Hiện tại công nghệ kể trên được hầu hết các công ty, tập đoàn lớn sản xuất Inox áp dụng để tạo ra các tấm Inox màu có độ bền đẹp vượt trội.

Quá trình tạo ra những sản phẩm Inox màu bằng công nghệ này diễn ra như sau:

Bước thứ nhất, bốc hôi kim loại: ở bước này người ta sử dụng cascnguyene tử kim loại điện cực như Titannium(Ti),Zirconium(Zr) ,Chrome(Cr)… để tách rời deien cực do sự hội tự năng lượng nguồn. Nhờ thế kim loại dược chuyển từ thể rắn sang thể hơi.

Bước thứ hai, vận chuyển: ở bước này điện trường sẽ tác động lên các các ion Ti+, Zr+, Cr+… và Ti++,Zr++,Cr++… khiến chúng di chuyển thẳng tiến tới sản phẩm cần mạ.

Bước thứ ba, phản ứng: quá trình này các ion kim loại điện cực như Ti+, Zr+, Cr+… và Ti++,Zr++,Cr++… kết hợp với các ion của khí để tạo ra lớp màu phủ đúng như yêu cầu.

Bước thứ tư, lắng đọng: bước này các hợp chất kim loại lắng đọng lại để tạo ra lớp phủ trên bề mặt.

Cách phân biệt Inox màu để lựa chọn đúng sản phẩm hợp với nhu cầu sử dụng

Dễ nhận thấy trên thị trường Inox Màu Việt Nam hiện nay có nhiều dòng Inox khác nhau. Ngay sau đây Inox màu Cường Quang xin giới thiệu cách phân biệt từng sản phẩm để giúp quý khách hàng có cái nhìn khái quát, sớm tìm ra loại phù hợp với nhu cầu của mình. Cụ thể:

Nhóm inox màu gương – Color Mirror Stainlesssteel: nhóm này dùng tấm Inox bóng gương (8k/No8) để đưa vào quá trình mạ chân không PVD. Nhờ thế sản phẩm có nhiều màu sắc đa dạng khác nhau. Để kiểm tra độ bóng đều, bạn cần dùng máy đo màu để kiểm tra trên kích thước 1219mm x 2438mm.

Thực tế hiện nay trên thị trường có nhiều dòng Inox màu gương khác nhau. Để hạ giá thành sản phẩm, người ta có thể dùng Inox độ bóng BA (đạt 3-4k).

Bạn có thể nhìn thấy các sản phẩm thuộc nhóm Inox màu gương trên thị trường hiện nay như:

+ Tấm inox vàng gương

+ Tấm inox đen gương

+ Tấm inox vàng hồng gương

+ Tấm inox xanh gương

+ Tấm inox đồng gương

+ Tấm inox trắng gương

+ Tấm inox hồng gương…..

Nhóm inox xước màu – Color Hairline Stainlesssteel: nhóm này dùng tấm Inox xước (sọc) HL và No.4 làm nguyên liệu. Thông thường nhà sản xuất sẽ mạ phủ thêm một lớp Nano polymer mỏng nhằm chống vân tay. Bạn có thể thấy một số dòng quen thuộc như:

+ inox Xước Vàng

+ inox Xước Vàng hồng

+ inox Xước Đồng

+ inox Xước Hồng

+ inox Xước Đen

+ inox Xước Xanh

+ inox Xước Trắng….

Nhóm Hoa văn màu –Embosing + Etching + Laser Printing: nhóm này dùng Inox đã có hoa văn trước đó để tạo ra thành phẩm. Inox có thể là hoa văn chìm, nổi hoặc rất đa dạng theo yêu cầu của khách hàng.

Nhóm này được thấy nhiều ở các dòng:

+ inox Hoa văn trống đồng

+ Inox Hoa văn quả trám

+ inox Hoa hồng vàng

+ Inox Hoa văn mai vàng

+ inox Hoa văn hoa mai

+ inox kẻ tròn vàng

+ inox lục giác vàng

+ Hoa văn Tròn Trắng

+ Hoa hồng Trắng

+ Hoa văn Đồng Xu

+ Hoa Văn Đá Hoa Cương

+ Hoa Vân Gỗ…

Công nghệ mạ inox màu PVD còn được gọi với cái tên khách là công nghệ mạ chân không PVD

Hiện nay Inox màu Cường Quang đang nhập khẩu và phân phối tấm Inox màu đủ loại phục vụ cho quá trình gia công nội thất- ngoại thất của các công trình kiến trúc như nhà hàng, khách sạn, Bar karaok, showroom trưng bày sản phẩm, thiết kế nhà bếp, vách ngăn nhà ở, nhà hàng khách sạn và trong lĩnh lực chữ nổi biển hiệu quảng cáo…

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận