Lịch sử phát triển thép không gỉ

12/11/2018 | 1245 |
0 Đánh giá

Những chia sẻ sau đây về lịch sử thép không gỉ rất hữu ích. Mong rằng quý khách hàng dành đủ thời gian tìm hiểu để biết về những điều thú vị của dòng vật liệu nhiều ưu việt này.

Đây cũng là cách hay giúp bạn hiểu hơn về tính chất, đặc điểm của thép không gỉ nhằm có những ứng dụng hiệu quả hơn, mang lại thay đổi lớn cho công việc của mình trong thời gian sắp tới.

Thép không gỉ ra đời từ khi nào?

Vào năm 1913, chuyên gia ngành thép người Anh tên Harry Brearley đã phát hiện ra một loại thép có khả năng chống ăn mòn cao. Theo đó, ông giảm hàm lượng Carbon trong hợp kim này xuống và gia tăng tỉ lệ Crom lên.

Những thử nghiệm sau đó cho thấy, hợp kim này có khả năng chống lại quá trình oxy hóa vượt trội ngay cả ở môi trường bên ngoài hoặc những nơi chứa hóa chất có khả năng ăn mòn các dòng kim loại thường.

Sau phát hiện này, hãng thép Krupp ở Đức cũng tiếp tục mang đến những bước ngoặt lớn trong ngành cơ khí. Họ gia giảm thêm nguyên tố Niken để tăng khả năng chống mòn trước tác động của axit. Không những thế, nhờ đặc điểm này mà hợp kim còn mềm nên dễ gia công, tốn ít công sức hơn.

Hai sự kiện kể trên chính là nền tảng để mác thép 400 và 300 ra đời ngay trước chiến tranh thế giới thứ nhất. Sau chiến tranh, ở những năm 20 của thế kỷ 20, ông W. H Hatfield lại tiếp tục kết hợp Niken, Crom với những tỉ lệ khác nhau. Nhờ thế không đã cho ra đời loại thép không gỉ mới mang tên 18/8 với tỉ lệ 8% Ni và 18% Cr, hay chính là dòng thép 304 mà chúng ta đang dùng ngày nay.

Ngoài ra,  W. H Hatfield cũng là người phát minh ra thép 321 với phương thức cho thêm Tian với tỉ lệ 18/8  như kể trên.

Hiện tại đến thời điểm này đã có tới hơn 100 mác thép không gỉ khác nhau, đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng đa dạng trên thị trường.

Thép không gỉ có những đặc điểm gì?

Như đã trình bày ở bài viết trước, hiện thép không gỉ được chia ra làm 05 loại cơ bản. Tùy vào tỉ lệ gia giảm Niken, Crom và các phụ gia khác có khả năng chống gỉ mà đặc tính của từng dòng cũng có sự thay đổi đáng kể.

Tuy vậy, tựu chung thép không gỉ có những đặc điểm chính như:

Tốc độ hóa bền rèn cao

Độ dẻo cao hơn

Độ cứng và độ bền cao hơn

Độ bền nóng cao hơn

Chống chịu ăn mòn cao hơn

Độ dẻo dai ở nhiệt độ thấp tốt hơn

Phản ứng từ kém hơn (chỉ với thép austenit)

Hiện tại thép không gỉ được chia ra làm 05 loại cơ bản

Hiện tại thép không gỉ được đánh giá thông qua nhiều tiêu chuẩn, quy định khác nhau. Nhưng phổ biến nhất phải kể tới tiêu chuẩn AISI của học viện gang thép Mỹ (AISI) đưa ra.

Ngoài ra, đánh giá theo quy định của Hiệp hội gang thép (ISS), và sổ tay SEA/ASTM về hệ chỉ số hợp nhất hiện được nhiều quốc gia áp dụng vì cho rằng những thông số trình bày tại đây đầy đủ và chính xác hơn cả.

Quý khách hàng muốn tìm hiểu kỹ hơn xin vui lòng liên hệ với inox màu Cường Quang ngay sau bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường Inox Màu Việt Nam cũng như mức báo giá tốt nhất đảm bảo tiết kiệm chi phí hiệu quả và mang đến cho bạn sự hài lòng ngoài mong đợi!

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận