MÀU CỦA INOX ĐƯỢC LÀM NHƯ THẾ NÀO?

22/02/2019 | 3532 |
0 Đánh giá

Màu của inox thường được làm giới hạn trên các sản phẩm inox tấm, và mặc dù có thể mạ màu trên các sản phẩm đã chế tạo sẵn.

Vậy màu của inox được làm như thế? trên tấm là tốt nhất, đẹp nhất và thành công nhất hãy tìm hiểu bài viết sau đây.

Màu của inox được làm như thế nào?

Khả năng chống ăn mòn của thép không gỉ nói chung là tốt trong hầu hết các môi trường. Khả năng chống ăn mòn của mỗi loại thép không gỉ phụ thuộc vào thành phần cấu tạo của nó, điều đó có nghĩa là phản ứng của từng loại sẽ hơi khác nhau khi tiếp xúc với môi trường ăn mòn. Do đó, cần phải chú ý đến loại thép không gỉ phù hợp nhất cho chương trình tương ứng. Ngoài việc cần chú ý đến việc lựa chọn loại vật liệu, chi tiết tốt và thủ công có thể làm giảm đáng kể khả năng tạo màu và ăn mòn của inox.

Inox có thể tạo màu bằng sơn hoặc bằng phương pháp hoa học. cả hai đều bền trong các môi trường bình thường, nhưng khi bị hư hỏng, trầy xước màu của inox thì rất khó sửa chữa, khắc phục lại màu, đặc biệt đối với các sản phẩm hoàn thiện bằng phương pháp xử lý hóa học. Hệ thống sơn màu dựa vào việc đưa ra một lớp vật liệu thứ hai lên bề mặt của thép không gỉ trong khi phương pháp hóa học dựa vào sự thay đổi độ dày và tính chất của màng thụ động. 
Bài viết này mô tả các đặc điểm kỹ thuật và ứng dụng cho các sản phẩm inox màu bằng phương pháp hóa học.

Sản xuất mạ màu phương pháp hóa học trên tấm inox
Màu của inox thường được làm giới hạn trên các sản phẩm inox tấm, và mặc dù có thể mạ màu trên các sản phẩm đã chế tạo sẵn. Chỉ có sản xuất tấm inox màu bằng phương pháp hóa học trên tấm là tốt nhất, đẹp nhất và thành công nhất.
Màu của inox bằng phương pháp hóa học sử dụng hỗn hợp axit crôm và axit sulfuric phát triển độ dầy của màng thụ động tự nhiên trên bề mặt thép, phụ thuộc vào thời gian nhúng. Đây là một quá trình ngâm hai giai đoạn mà đòi hỏi phải kiểm soát chặt chẽ về các thông số của hoạt động và một kỹ năng thành thạo trong quá trình kiểm soát và phải nhất quán màu sắc yêu cầu. Việc sản xuất 'tẩm đen' thường ít xảy ra hơn do ngâm trong dung dịch muối natri dicromat kết hợp vào khoảng 400oC. Điều này sẽ không được thảo luận thêm trong bài này.
- Màu sắc được sản xuất là kết quả của các hiệu ứng nhiễu sóng ánh sáng khi ánh sáng phản xạ từ bề mặt của lớp thụ động oxit dày và giao diện của lớp thụ động và bề mặt thép. Chuỗi màu được hình thành khi màng mọc trong các dải có độ dày bằng đồng, xanh dương, đen, than, vàng, đỏ tím và xanh lá cây. Với sự kiểm soát, màu sắc trung gian có thể. Độ dày  cuối cùng của màng thụ động dao động từ 0,02 micron để tạo ra hiệu ứng màu đồng đến 0,36 micron để tạo ra hiệu ứng màu xanh lá cây. Giữa lớp lót thụ động và bề mặt thép của tấm.

- Các màu sắc inox trên thị trường có sẵn thường được làm ở các loại austenit 1.4301 (304) và 1.4401 (316) bao gồm màu xanh, đen, đồng, vàng, xanh lá cây và đỏ, tím. Hiệu ứng màu than có thể được sản xuất bằng cách xử lý tấm satin được đánh bóng đến những điều kiện tương tự mà thường tạo ra một màu xanh trên bề mặt không đánh bóng. Dãy màu có thể có trên vật liệu ferritic grade 1.4016 (430) nói chung bị hạn chế hơn.
- Một loạt các bề mặt của tấm inox ban đầu để có thể được tạo màu. Chúng bao gồm các mặt phẳng được làm bằng máy móc, đánh bóng (satin) hoặc các lớp hoàn thiện hoặc các bề mặt có lăn. Màu sắc cũng có thể được kết hợp với các mẫu ăn mòn bằng axit để cung cấp một phạm vi rộng hơn của kết cấu, ánh sáng và hiệu ứng phản chiếu.

So sánh với bề mặt giữa sơn hóa và oxy hoá
Không giống như anodizing, như được sử dụng rộng rãi trên các sản phẩm nhôm, quá trình này không phải là một electrochemical một và ngược lại với bức tranh, không có sắc tố hoặc hóa chất màu được sử dụng. Có lẽ quan trọng hơn quá trình này không dựa vào nhiệt để oxy hoá bề mặt, giống như các màu nóng khi hấp ở nhiệt độ từ 300 đến 600 độ C. Ngược với các bề mặt bị oxy hóa này, màu của inox bằng hoá học giữ được độ bền chống ăn mòn ở khí quyển (khí quyển) Không bị đổi màu trên bề mặt.

Làm mờ bề mặt
Đây là một quá trình hóa học liên quan đến việc sử dụng natri dicromat nóng chảy. Immersion thời gian kiểm soát mức độ "đen" đạt được. Phim oxit do đó hình thành là rất chặt chẽ và hợp lý.

Mạ  PVD (Sự lắng đọng hơi)
Điều này liên quan đến việc gửi một lớp mỏng vật liệu gồm (thường là 0,3 micron). Quá trình này cho thấy bề mặt kết cấu nhìn thấy các màu sắc vàng, đồng, xanh, đen và đỏ.

Một điểm thu hút đặc biệt của màu của inox bằng phương pháp hóa học là nó có vẻ như thay đổi màu sắc dưới các sắc thái và góc độ khác nhau của ánh sáng nhân tạo và tự nhiên. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết kết hợp tốt giữa các tấm màu của inox với nhau. 
Các ứng dụng cho các tấm inox màu trong và ngoài kiến trúc như ốp mặt tiền,ốp  cột, lợp… và làm bảng hiệu quảng cáo, trang trí nội thất…

 

 

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận