Những thông tin đầy đủ và chi tiết về loại ống inox hiện nay

23/11/2019 | 1143 |
0 Đánh giá

Cũng giống như tấm inox, ống inox ngày càng được sử dụng phổ biến đặc biệt là trong các ngành kiến trúc, xây dựng hiện đại. Vậy loại vật liệu này có đặc điểm gì và ứng dụng đa dạng của nó được thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin thú vị và hữu ích về vấn đề này qua những chia sẻ sau đây của inoxmauvietnam.com nhé!         

Có thể bạn cần: Ống inox màu và những điều khám phá thú vị về loại vật liệu này

Ống inox (ống thép không gỉ) là loại vật liệu gì? 

Ống inox là một loại thép hợp kim có chứa thành phần Ni & Cr với hàm lượng tối thiểu đó là 10.5% khối lượng. Nhờ hàm lượng Cr & Ni trong thành phần đủ lớn mà loại vật liệu này hoàn toàn không bị gỉ sắt hay ăn mòn trong quá trình sử dụng như các loại thép thông thường khác hiện nay. 

Theo đó trên thị trường hiện nay, ống inox có khoảng 10 loại cơ bản và tùy theo tính chất của vật dụng mà người tiêu dùng lựa chọn loại phù hợp để sản xuất vật dụng. Có thể lấy ví dụ như để sản xuất các loại cổng điện inox hay bàn inox thì loại inox thường được sử dụng đó là ống inox 304; nếu làm dao, muỗng, dĩa thì thường sử dụng inox 420 có độ cứng và khả năng chịu mài mòn cao,... 

 

ống inox

Các loại ống inox hiện nay ứng dụng nhiều hơn vào đời sống

Đặc điểm chung, nổi bật của ống inox hiện nay 

Ống inox được biết đến là một loại hợp kim trên cơ sở Fe , người ta kết hợp thêm các thành phần Ni và Cr vào và tạo ra tính chất chủ yếu đó là chống ăn mòn tuyệt vời trong các môi trường sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, tính chất “không gỉ” của loại vật liệu này được hiểu chính xác đó là tương đối so với các loại thép thông thường hiện nay. 

Bởi về thực chất, các loại ống inox chỉ phát huy tối đa tính chất chống ăn mòn cao trong một số môi trường nhất định. Vì vậy, thậm chí ngay cả trong môi trường đó, loại vật liệu này cũng bị ăn mòn nhưng tốc độ không đáng kể và lượng ăn mòn không lớn nên được coi là không gỉ. 

 

ống inox

Các loại ống inox hiện nay sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật và ấn tượng

Những ứng dụng tuyệt vời của ống inox trong đời sống 

Các loại ống inox hiện nay thường được sản xuất dưới nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình ovan hay bầu dầu. Cùng với đó là khả năng chống ăn mòn, rỉ sét cao nên loại vật liệu này được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp cũng như trong đời sống. Theo đó, những ứng dụng tuyệt vời này được thể hiện cụ thể và chi tiết như sau: 

  • Sử dụng trong thang máy thủy lực máy bay bởi trong thành phần có sử dụng một lượng nhỏ niken và tỷ lệ phần trăm lớn của crom. 
  • Sử dụng trong nhiều nhà máy đặc biệt là trong các dây chuyển sản xuất cần dùng đến loại vật liệu chống ăn mòn, rỉ sét cao. 
  • Phục vụ trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, hàng không vu trụ, quân sự cũng như hạt nhân sử dụng các giống có tính kháng cao. 

ống inox

Lựa chọn ống inox với nhiều ứng dụng, chất lượng hàng đầu tại Cường Quang

  • Dùng để sản xuất các sản phẩm gia dụng hoặc đồ trang trí nội thất như bàn ghế, lan can, cầu thang hay cửa cổng, hàng rào,...
  • Ống inox còn được dùng làm đường ống dẫn khí công nghiệp cũng như trong các hộ gia đình để chống ăn mòn và rò rỉ khí đến mức tối ưu. 
  • Dùng để làm đường ống vận chuyển nước dân dụng hoặc hệ thống đường ống xử lý nước thải, đặc biệt là nước thải tại các khu công nghiệp, nhà máy. 

 

Với những đặc điểm nổi bật và ứng dụng tuyệt vời này, ống inox thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho mọi khách hàng. Theo đó, để tham khảo và lựa chọn sản phẩm này đảm bảo chất lượng, uy tín và giá thành phải chăng, các bạn có thể yên tâm đến với Công ty TNHH kim loại Cường Quang hoặc liên hệ đến số điện thoại 028.3847.3363 để được tư vấn và giúp đỡ nhé! 

Xem chi tiết và báo giá sản phẩm:

INOX CƯỜNG QUANG CAM KẾT:

Mang lại những sản phẩm từ Inox tấm - cuộn đẹp mắt, có độ bền vượt trội, sở hữu khả năng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên vượt trội giúp quý khách hàng có được công trình bền chắc đúng ý muốn.

Đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhằm giúp bạn có được lựa chọn chính xác, phù hợp với nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức hiệu quả.

Mang đến mức giá tốt nhất cùng những chính sách hỗ trợ ưu việt để đối tác, quý khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Thủ tục thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng hóa ưu việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH KIM LOẠI CƯỜNG QUANG

  • Điện thoại: 028.38473363 - 028.38473363 Ms.Nhung (Zalo): 0766.201.304
  • Mr.Cường: 0776.304.316 - Zalo: 091.33.45.826
  • Email: cuongquanginox@gmail.com
  • www.inoxmauvietnam.com
  • www.inoxmauvietnam.com.vn
  • Địa chỉ: 68 Lê Sát, Phường Tân Quý, Quận.Tân Phú,Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc : 8:00 - 19:00, Thứ hai - Thứ Bảy , Chủ nhật - Nghỉ

(*) Xem thêm

Bình luận